Thursday, October 29, 2009

Thiếu Lâm


Giới thiệu
Thuộc tính: Kim
Người thuộc Hành Kim có sức mạnh hơn người, thân thể cường tráng; khi thăng cấp sinh mạng sẽ được tăng lên rất nhanh, tác dụng khi luyện tập ngoại công cũng mạnh hơn thấy rõ. Mỗi khi sinh mạng tăng lên một cấp thì ngoại công cũng tăng lên rất nhiều. Người thuộc hành Kim luyện tập nội công thì sẽ bất lợi.

Nếu lựa chọn hành này, bạn có thể chọn môn phái Thiếu Lâm thuộc Chính phái và Thiên Vương Bang ở vị trí trung lập. Điểm giống nhau giữa hai môn phái này là tấn công gần, thiên về ngoại công và có thể sử dụng thành thạo phần lớn thập bát võ công.

Kỹ năng môn phái

Được khai sáng bởi Đạt Ma Sư Tổ đến từ Tây Trúc, Thiếu Lâm phái tọa lạc tại núi Tung Sơn Tỉnh Hà Nam và từ xưa đã được mệnh danh là Thiên Hạ Đệ Nhất môn phái tại Trung Nguyên. Ngôi chùa này cũng được xem là đại diện cho “Võ Lâm Chánh phái”.
Thiếu Lâm vốn có truyền thống tụng kinh niệm Phật và luyện tập võ công. Đệ tử của Thiếu Lâm người nào cũng võ công cao cường, trong đó tuyệt học chánh phái "Dịch Cân Kinh” được xem là Đệ nhất tuyệt kỹ của môn này.
Đệ tử của Thiếu Lâm là nam nhân, phân làm hai loại: đệ tử xuất gia và đệ tử tục gia. Xuất gia đệ tử xuống tóc tu hành trong chùa, không can thiệp việc giang hồ, tục gia đệ tử thì tản lạc khắp nơi, hành hiệp trượng nghĩa.

Một số chiêu thức của Thiếu Lâm: Kim Cang Phục Ma, Thiếu Lâm Côn pháp, Hàng Long Bất Vũ, Sư Tử Hống, Hoành Tảo Lục Hợp.





Hệ thống chiêu thức

No comments:

Post a Comment